Không khí miền Bắc nước ta- Những lý do nên dùng máy hút ẩm

Nước ta là một nước nằm trong khối không khí nhiệt đới gió mùa, đặc biệt là miền Bắc sau những ngày mùa đông rét lạnh là những ngày mùa xuân ẩm ướt bởi độ ẩm không khí cao. Máy hút ẩm là giải pháp hữu hiệu nhất trong những ngày này ở nước ta.

không khi am mien bac

Không khí ẩm miền bắc khi mùa xuân về

Nguyên nhân độ ẩm cao

Miền Bắc nước ta, gió đông thổi từ biển vào đất liền mang theo hơi ẩm, nhất là vào cuối mùa đông và màu xuân khi mà gió đông bắc khô lạnh chuyển dần sang đông. Thời tiết vào những ngày đó đặc biệt ẩm thấp hơn bao giờ hết, mưa phùn kéo dài nhiều ngày, thậm chí cả tháng không dứt, độ ẩm lên cao khiến cho không khí ngoài đường cũng như trong nhà ẩm ướt vô cùng.

Hệ quả của độ ẩm không khí cao

Độ ẩm không khí tăng cao làm cho mọi ngóc ngách hay đồ đạc nhà bạn đều bị bao phủ một tầng hơi ẩm. Đồ nội thất bị mối mọt tấn công và bị bong tróc bề mặt do để trong không khí có độ ẩm cao lâu ngày. Đồ điện tử dễ bị chập các vi mạch điện tử gây cháy nổ, hỏng đồ đạc và gây nguy hiểm cho mạng điện nhà bạn.

Ngóc ngách trong nhà bạn, quần áo lâu khô… trở thành nơi trú ngụ của các loại nấm mốc, rêu, vi khuẩn gây hại… Chúng gây ra một số bệnh như dị dứng, ho, hen suyễn… làm suy giảm hệ miễn dịch của chúng ta…

Công dụng của máy hút ẩm

  • Đầu tiên: Khi sử dụng máy hút ẩm, độ ẩm trong nhà được cân bằng. Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khô da như nhiều người vẫn nghĩ.
  • Thứ 2: Bạn có thể chọn chế độ độ ẩm mà bạn cảm thấy phù hợp với gia đình mình bằng các nút điều chỉnh độ ẩm.
  • Thứ 3: Máy hút ẩm làm cho độ ẩm trong không khí chuyển bớt thành nước, từ đó làm giảm độ ẩm trong không khí giúp cho không khí khô thoáng hơn, từ đó những vi khuẩn gây hại sẽ không còn điều kiện và nơi để phát triển và sinh sống.
  • Thứ 4: Máy trang bị hệ thống lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và những chất gây hại trong không khí, trả lại cho bạn một không khí trong lành và an toàn
  • Thứ 5: Bạn có thể sử dụng máy hút ẩm như một chiếc máy sấy quần áo mà không phải lo lắng về các vấn đề như máy sấy quần áo
  • Thứ 6: máy có tính năng khử mùi, tạo ion có lợi cho sức khỏe trong không khí…

may hut am tot cho suc khoe

Lưu ý khi mua máy hút ẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại và mẫu mã máy hút ẩm có ứng dụng các công nghệ hút ẩm khác nhau, hàng chính hãng và hàng nhái trộn lẫn. Bạn cần cẩn thận khi chọn mua máy để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến độ bền và quan trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình bạn.

Với những nguyên nhân trên và máy hút ẩm trợ giúp, chắc chắn bạn và gia đình mình sẽ có được một mùa xuân khô thoáng và có lợi cho sức khỏe.

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon