Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát tốt

Sự tiện lợi của máy rửa bát cho đến thời điểm hiện tại không ai có thể phủ nhận chính vì thế nhu cầu về thiết bị này ngày càng cao. Để chọn lựa được máy rửa bát loại nào tốt thì người dùng nhất định không thể bỏ qua những kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát tốt mà Shop An Gia sẽ chia sẻ ngay dưới đây. 

Lựa chọn mua máy rửa bát theo loại

may-rua-bat-am-tu-tiet-kiem-khong-gian

Hãy xác định nhu cầu của bạn về thiết bị nhỏ gọn có thể bài trí ở đâu trong khuôn viên bếp sau đó bạn sẽ chọn loại phù hợp. Có các loại máy rửa bát có thể chọn như:

  • Máy rửa bát âm tủ: được lắp âm trong tủ bếp giúp bạn tiết kiệm được đáng kể diện tích
  • Máy rửa bát độc lập: có thể dễ dàng tháo lắp, đúng độc lập và được đặt ở bất kỳ vị trí nào.
  • Máy để bàn: thiết kế nhỏ gọn thường được đặt trên bàn bếp.

Tùy thuộc vào vị trí đặt thiết bị đảm bảo được sự tiện nghi cho người sử dụng trong việc đưa chén bát vào thiết bị hay cấp thoát nước. Tùy thuộc vào vị trí đó mà bạn có thể chọn loại cố định (âm tủ) hay loại di động (độc lập hoặc để bàn).

Lựa chọn mua máy rửa bát tốt dựa vào tính năng

Việc đánh giá một thiết bị có tốt hay không còn phụ thuộc vào tính năng mà nó mang đến có phù hợp với nhu cầu người dùng hay không.  Tùy vào nhu cầu có thể chọn máy rửa bát có thêm các chức năng khác như:

  • Sấy: giúp cho bát đĩa khi rửa xong khô ráo và không tạo môi trường để các chất tác nhân có cơ hội phát triển.
  • Sử dụng nước nóng để rửa: ngoài sử dụng dầu rửa bát thì khi thiết bị cung cấp nước nóng để rửa sẽ giúp bát đĩa sạch sẽ hơn, nhiệt độ cao còn giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh.
  • Tiết kiệm điện: một trong những yêu cầu quan trọng khi chọn mua máy rửa bát, một thiết bị tiết kiệm điện giúp cho gia đình bạn đỡ được các khoản chi phí đáng kể.
  • Xả nước qua trước khi rửa: đa số các thiết bị hiện đại ngày nay đều tích hợp tính năng này để đảm bảo bát đĩa được rửa sạch sẽ nhất, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
  • Ngoài ra, các tính năng điều khiển hệ thống (màn hình điều khiển, hệ thống đèn báo, phím chức năng, …) hỗ trợ rất đắc lực giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi sử dụng.

=> Xem chi tiết: Các tính năng chính của máy rửa bát đáp ứng nhu cầu của người dùng

Lựa chọn máy rửa bát tốt theo kích thước thiết bị và số lượng bát đĩa

Cũng giống như nhu cầu sử dụng, việc chọn lựa theo kích thước cũng đáng chú ý để bạn có được sản phẩm phù hợp nhất. Trước khi chọn mua cần phải đo đạc thật kỹ không gian lắp đặt (đặc biệt với loại âm tủ) để chọn dòng máy có kích thước tương tự để không bị nhỏ hoặc to quá lắp không vừa để đảm bảo có thiết bị tốt, phù hợp vừa đảm bảo về mặt thời gian và tính thẩm mỹ.

lua-chon-theo-kich-thuoc

Ngoài ra, thông số kích thước còn cho biết được công suất thiết bị mạnh hay chậm có thể đáp ứng lượng bát đĩa lớn hay nhỏ.

  • Với loại máy kích thước nhỏ (máy rửa bát để bàn): thường dùng cho cá nhân, gia đình ít người.
  • Với loại kích thước lớn: công suất lớn đảm bảo rửa sạch trong một lần khối lượng bát đĩa lớn cho gia đình đông người và không gây lãng phí công suất khi hoạt động.

=> Xem thêm:

Cần chú ý đến hệ thống vòi phun

Khi chọn mua máy rửa bát, cần phải đặc biệt chú ý tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ thiết bị có thiết kế vòi phun như thế nào. Bởi lẽ, hệ thống này tác động trực tiếp đến việc làm sạch bát đĩa, hệ thống vòi cấp nước hoạt động mạnh mẽ sẽ giúp rút ngắn thời gian rửa. Với lực phun mạnh kết hợp đầu phun thiết kế với các lỗ cấp nước trên 2 đầu giúp rửa sạch được cả những góc cạnh trên đồ cần rửa. 

Lựa chọn theo kiểu dáng và chất liệu thiết bị

lua-chon-theo-mau-sac

Kiểu dáng và màu sắc là yếu tố góp phần giúp cho không gian bếp trở thành một khối thống nhất, lựa chọn được màu sắc phù hợp cũng giống như bạn đang trang trí một món đồ trong không gian đó. Ngoai ra, khi chọn mua người dùng cũng cần lưu ý đến chất liệu thiết bị, các loại được làm từ chất liệu không gỉ sẽ đem đến sự an toàn cho người sử dụng, góp phần giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn khi ít chịu tác động từ các yếu tố.

Mua máy rửa bát tốt khi giá thành phù hợp với khả năng tài chính

Trên thị trường hiện nay, các dòng máy rửa bát khá phổ biến với nhiều kiểu dáng, thương hiệu khác nhau. Thông thường, các thiết bị này sẽ có mức giá giao động trong khoảng từ 2,5 – 50 triệu nên bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp ở từng phân khúc giá. Bạn có thể đặt ra các nhu cầu cụ thể và tìm kiếm sản phẩm trong khoảng mức giá bạn có thể chi trả. Nếu nhu cầu đó vượt quá quỹ ngân sách thì một phương án thiết bị hàng Nhật Bãi tương tự sẽ là một sự lựa chọn tối ưu nhất.

Một máy rửa bát thật sự tốt khi được bảo hành đầy đủ

Một lưu ý quan trọng để đảm bảo quyền lợi cũng như giúp bạn có được thiết bị hoạt động tốt theo thời gian đó là chế độ bảo hành máy từ nhà sản xuất hoặc đơn vị cung cấp. Nếu chế độ bảo hành tốt bạn sẽ không còn lo lắng các vấn đề về thiết bị phát sinh và không mất thêm quá nhiều chi phí cho thiết bị.

Với những kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát tốt được chia sẻ trong bài viết hi vọng người dùng sẽ chọn được cho mình thiết bị phù hợp nhất, đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết. 

=> Xem thêm:

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon