Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát cho nhà hàng

Một thiết bị máy rửa bát công nghiệp là lựa chọn giúp các nhà hàng giải quyết vấn đề bát đĩa bẩn quá nhiều, tốn nhiều thời gian và sức người để giải quyết chúng. Chính vì thế, việc chọn mua máy rửa bát tốt cho nhà hàng là vô cùng cần thiết. Để hỗ trợ các cơ sở kinh doanh chọn được thiết bị tốt nhất, Shop An Gia sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát cho nhà hàng hiệu quả nhất.

Tại sao các nhà hàng nên sử dụng máy rửa bát ?

Cũng giống như các thiết bị rửa bát cho gia đình khác, thiết bị dành cho nhà hàng cũng được thiết kế với tính năng giúp rửa sạch bát đĩa với khối lượng lớn trong thời gian ngắn.  Ngoài ra, khi sử dụng thiết bị có thể thấy một số ưu điểm nổi bật như:

  • Giảm thiểu sức người, sức của để rửa sạch khối lượng bát đĩa lớn
  • Là sạch nhanh toàn bộ bát đĩa để đáp ứng nhu cầu khi nhà hàng có lượng khách hàng đông
  • Hỗ trợ loại bỏ cả dầu mỡ bám dính và loại bỏ các tác nhân gây hại.
  • Giúp tiết kiệm điện năng và nước sử dụng
  • Giúp rửa sạch toàn bộ các vật dụng có trong nhà bếp cùng lúc

giup-rua-nhanh-bat-dia-

Để đảm bảo bát đĩa sau khi rửa luôn sạch sẽ thì thiết bị cần hoạt động theo một tuần tự được cụ thể, môi giai đoạn có một nhiệm vụ cụ thể và được thực hiện tự động sau khi người dùng cài đặt từ bảng điều khiển hệ thống. Từ quá trình hoạt động này, người dùng có thể yên tâm bát đĩa sẽ luôn được rửa sạch sẽ:

  • Bát đũa được đặt trong khoang để -> hỗn hợp nước và chất tẩy rửa nhờ hệ thống bơm và phun với lực mạnh, nhanh để loại bỏ thức ăn thừa
  • Nước bẩn được đưa ra ngoài
  • Hệ thống làm nóng nước và đưa vào bồn rửa để tiếp tục chu trình
  • Nước bẩn tiếp tục được đưa ra ngoài
  • Hệ thống sấy khô thực hiện nhiệm vụ làm khô bát đĩa vừa rửa

Một số kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát cho nhà hàng

Xác định nguồn gốc – thương hiệu

Một thiết bị tốt sẽ có nguồn gốc rõ ràng và là sản phẩm của một thương hiệu có tiếng trên thị trường được người dùng tin tưởng. Có thể thấy các thiết bị công nghiệp nói chung (máy rửa bát công nghiệp nói riêng) có kích thước lớn sẽ được nhập khẩu về Việt Nam. Chính vì thế, trước khi chọn mua cần tìm hiểu kỹ thương hiệu đó có uy tín không, đại lý phân phối có phải chính hãng không. Hiện nay trên thị trường có một số dòng máy rửa bát công nghiệp cho nhà hàng có độ uy tín lớn như: Texgio TG-W60F955, Ozti OBM 1080, Prime PMDEL-1200E, … Các sản phẩm thuộc thương hiệu uy tín được đánh giá cao về tuổi thọ sử dụng nên luôn nhận được đánh giá cao của khách hàng.

Lựa chọn máy rửa bát cho nhà hàng phải phù hợp với lượng bát đĩa cần rửa

Trước tiên, hãy xem xét không gian bếp nhà hàng hay các vị trí có thể đặt máy rửa bát rộng hay hẹp. Vì thiết kế không gian là cố định nên cần lưu ý đến kích cỡ của thiết bị và loại thiết bị phù hợp (loại độc lập hay dây truyền) sao cho không gây trở ngại trong không gian mà còn thuận tiện trong việc sử dụng và sử dụng được tối đa các tính năng có thể của thiết bị.

chon-theo-luong-bat-dia

Ngoài ra, việc chọn theo kích thước cũng cần lưu ý về lượng bát đĩa mà nhà hàng cần làm sạch trong ngày. Nên chọn loại có công suất lớn để đảm bảo có phương án dự phòng cho các giờ cao điểm.

=> Xem thêm:

  • Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát gia đình theo số người
  • Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát theo không gian bếp

Lưu ý độc ồn của máy rửa bát cho nhà hàng

Với thiết bị có công suất lớn thì không tránh khỏi sẽ có những tiếng động khi hoạt động. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại hỗ trợ tối ưu các nhu cầu của người dùng, các thiết bị hoạt động êm ái hơn việc của doanh nghiệp bạn là hãy kiểm tra, cho chạy thử thiết bị để kiểm tra độ ồn có đảm bảo không. Vì trong một không gian nếu chịu tác động của tiếng ồn sẽ tạo ra sự ngộp thở, tác động đến tinh thần của con người – điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và chất lượng món ăn. 

Lựa chọn máy rửa bát công nghiệp theo tính năng phù hợp

lua-chon-theo-tinh-nang

Mọi yếu tố về hiệu suất và hiệu quả làm việc đều được trình bày tại các thông số trên thiết bị doanh nghiệp có thể nhờ những chuyên gia trong ngành để tư vấn chuyên sâu cũng như giới thiệu về các tính năng bổ sung của thiết bị. Khi lựa chọn nên chú ý chọn đúng chức năng theo nhu cầu để tránh việc chọn thiết bị đa năng nhưng không sử dụng hết gây lãng phí chi phí (thiết bị càng nhiều chức năng càng tiêu thụ điện năng lớn hơn và giá thành cũng cao hơn). Một số tính năng bổ sung có thể xem xét như:

  • Xả sơ: giúp loại bỏ bớt những đồ bám trên bát đĩa trước khi rửa với chất tẩy rửa và nước nóng.
  • Điều chỉnh nhiệt độ của nước: chế độ này giúp thiết bị tạo ra nguồn nước nóng để rửa sạch bát đĩa, loại bỏ các loại vi khuẩn. 
  • Khả năng tiết kiệm điện: nhiều máy rửa bát đời mới sẽ được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện năng nên người kinh doanh vô cùng hứng thú. Tuy nhiên, kéo theo đó sẽ là vấn đề chi phí để sở hữu thiết bị với các tiện ích như vậy không hề rẻ.

Chế độ cấp thoát nước cũng là một trong các vấn đề cần lưu ý cho người kinh doanh nhà hàng khi lựa chọn máy rửa bát. Hệ thống cấp thoát nước đời mới sẽ cho lực phun nước mạnh hơn, hiệu quả rửa sạch nhanh hơn. Và sau tất cả, hãy cân nhắc khả năng tài chính để nhà hàng đầu tư vào thiết bị này đáp ứng được ở phân khúc nào để khoanh vùng nhanh hơn thiết bị phù hợp.

=> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua máy rửa tốt

Điểm mặt một số máy rửa bát cho nhà hàng được sử dụng nhiều nhất

Dưới đây là top các sản phẩm máy rửa bát công nghiệp sử dụng cho nhà hàng được đánh giá cao trong năm 2020:

  • Thương hiệu Bosch: Bosch SMS50E88EU,
  • Thương hiệu Ozti: máy rửa bát đơn Ozti OBM 1080, máy rửa bát băng truyền DS – SERIES, .. 
  • Thương hiệu Prime: PMFE-1200SD STEAM, PMFE-1200SD Dry

Tìm hiểu các kinh nghiệm lựa chọn máy rửa bát cho nhà hàng là công mà người kinh doanh nhà hàng nếu muốn đầu tư cần phải thực hiện. Việc tối ưu và chọn được thiết bị tốt sẽ giúp nhà hàng tối ưu các chi phí mua, sử dụng và sửa chữa.

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon