Tư vấn cách chọn mua máy rửa bát gia đình theo số người

Máy rửa bát gia đình – thiết bị không thể thiếu hỗ trợ đắc lực cho công việc nhà bếp. Với những tiện ích mà nó mang lại thì các gia đình luôn sẵn sàng đầu tư mua sắm để có được thiết bị này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được các kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát tốt, để tránh tình trạng thiết bị không rửa hết bát đĩa trong một lần, hoặc tình trạng công suất sử dụng lãng phí thì Shop An Gia xin được chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát gia đình theo số người hữu ích nhất cho bạn.

Tips 1: Chọn mua máy rửa bát cho gia đình có 2 người

Với người sống một mình hay gia đình 2 người lượng bát đĩa cần rửa sau bữa ăn không quá nhiều, và thông thường những người này sống trong không gian không quá lớn nên diện tích để đặt thiết bị cần được thu nhỏ nhất có thể. Chính vì thế, máy rửa bát để bàn loại nhỏ ( máy rửa bát mini) là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể dễ dàng bố trí thiết bị mà không tốn diện tích, cũng dễ dàng di chuyển sang các vị trí khác nhau. Các dòng máy rửa bát để bàn loại nhỏ được đánh giá cao về mặt tiện ích, độ bền và kiểu dáng thiết kế.  

may-rua-bat-de-ban

Với những thiết bị rửa bát để bàn loại nhỏ thông thường sẽ có cấu tạo đơn giản, các chức năng có thể không nhiều như những dòng máy lớn. Tuy nhiên, với nhu cầu của gia đình 2 người trở xuống thì đây vẫn là một sự lựa chọn phù hợp.

Một số máy rửa bát để bàn loại nhỏ tốt cho gia đình 2 người có thể chọn mua như:

  • Bosch 6 bộ SKS62E12EU: ưu điểm nổi bật ở sự linh hoạt trong hệ thống rổ, rửa được bát địa ở nhiều kích thước khác nhau. Thiết kế nhỏ gọn nhưng có đến 6 chương trình rửa thông minh đảm bảo rửa sạch toàn bộ vết bẩn.
  • Munchen C6: có xuất xứ từ Châu Âu đảm bảo độ bền nhờ thiết kế bởi chất liệu inox cao cấp và thép không gỉ. Ngoài ra, thiết bị còn được đánh giá cao về khả năng vận hành khá êm ái (độ ồn chỉ khoảng 40db).
  • Daiwa DWA 1620S: thiết bị được nhập khẩu nguyên chiếc từ đất nước công nghệ Hàn Quốc. Dòng sản phẩm này mang thiết kế tinh tế, khá sang trọng phù hợp với không gian hiện đại. Người dùng có thể lắp đặt máy rửa bát này độc lập hoặc để âm tủ khá tiện lợi.

Tips 2: Chọn mua máy rửa bát cho gia đình theo số người (có 3-5 người)

 Các gia đình thông thường tại Việt có khoảng 3-5 người nên các dòng sản phẩm máy rửa bát phục vụ cho đối tượng này trở nên phổ biến hơn. Với nhu cầu theo số người như vậy có thể chọn thiết bị có thiết kế không quá lớn (loại mini khoảng 45cm) cho phép rửa đến 9 bộ bát đĩa cùng lúc.

may-rua-bat-loai-nho

Đặc điểm nhận dạng của các thiết bị rửa bát phù hợp cho gia đình có số lượng đó là:

  • Chất liệu thép không gỉ bảo vệ và tăng độ bền cho máy
  • Tiết kiệm điện, tiết kiệm nước
  • Các tính năng cần có để đáp ứng cho gia đình: đáp ứng công suất rửa 9 bộ bát đĩa, rửa nhanh và sạch, hoạt động êm.

Một số máy rửa bát phù hợp cho gia đình có 3-5 người:

  • Bosch SPV46MX00E: các công nghệ nổi bật gồm hệ thống làm khô nhanh, 6 chương trình rửa tự động, hệ thống sấy hiện đại, công nghệ tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Bosch SPS25CI03E: nổi bật với công nghệ Silence Plus, tuy nhiên thiết bị chỉ tích hợp 5 chương trình rửa tự động.

Tips 5 Chọn mua máy rửa bát cho gia đình có từ 5 người

Với gia đình có số lượng người đông cần những chiếc máy rửa bát có kích thước và công suất lớn mới đáp ứng được lượng bát đĩa sau mỗi bữa ăn. Để chọn mua thiết bị cho gia đình từ 5 người, bạn có thể lưu ý theo các tiêu chí sau:

  • Kích thước đủ lớn: thường 60x85x60cm (CxRxS)
  • Công suất thiết bị: đáp ứng rửa từ 12 bộ/ lần
  • Nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ đảm bảo khối lượng lớn bát đĩa đều được làm sạch trong một lần: Sấy khô, diệt khuẩn, rửa nhanh, hẹn giờ,…
  • Chọn loại có thiết kế đảm bảo tiện ích, các vị trí phân khu để đồ phù hợp, gọn gàng

Bosch-SMI46KS00E

Một số máy rửa bát phù hợp cho gia đình từ 5 người được đánh giá cao:

  • Bosch SMI46KS00E: tích hợp đến 8 chương trình rửa cho công suất rửa lên đến 13 bộ bát đĩa. Thiết kế với 3 khoang rửa có thể điều chỉnh linh động. Ngoài ra còn có màn hình 7 đoạn hỗ trợ đắc lực cho việc thao tác cũng như kiểm soát quá trình rửa.
  • Bosch SMS88TI36E: sử dụng công nghệ la mã Zeolith giúp loại bỏ toàn bộ chất bám bẩn dù là cứng đầu nhất trên bát đĩa. Sử dụng màn hình TFT hỗ trợ kiểm soát chương trình và thời gian rửa.

Với một số Tips chọn máy rửa bát cho gia đình theo số người trên đây chắc chắn sẽ là gợi ý tốt cho gia đình bạn trong quá trình chọn mua máy rửa bát đáp ứng nhu cầu. Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm về các kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát loại tốt cho nhà hàng hay chọn mua máy rửa bát theo không gian phòng bếp. 

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon