Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát theo không gian bếp

Có rất nhiều lưu ý cho người dùng trước khi chọn mua máy rửa bát để có được một thiết bị tốt, phù hợp với từng nhu cầu. Và một trong những kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát tốt đặc biệt cần chú ý đó là lựa chọn sao cho phù hợp với không gian bếp vừa thể hiện được tính thẩm mỹ vừa tạo nên sự gọn gàng, thuận tiện khi sử dụng. Để khách hàng hiểu hơn về cách lựa chọn này, Shop An Gia xin được đưa ra các loại máy rửa bát thông dụng với các đặc trưng và từ đó sẽ đưa ra tư vấn cho việc chọn mua máy rửa bát theo không gian bếp phù hợp.

Không gian phù hợp cho máy rửa bát loại âm tủ

Là thiết bị được thiết kế để lắp đặt chìm vào phần bàn bếp và chúng ta chỉ thấy được phần mặt trước của tủ.  Loại này được thiết kế khá hiện đại dạng ngăn kéo hoặc cánh cửa tủ vừa sang trọng, vừa hiện đại lại tận dụng được không gian bếp. Các dòng máy rửa bát âm tủ này thường được thiết kế với không gian chứa đến 12 – 14 bộ bát đĩa, nhiều khoang cao cấp để được đồ ở nhiều kích thước khác nhau. Chính vì thiết kế khá lớn nên không gian phù hợp nếu muốn sử dụng được máy rửa bát loại này đó là có phần bàn bếp rộng, không gian xung quanh không quá lớn, hay muốn tạo sự sang trọng, hiện đại, đồng bộ trong nội thất nhà bếp.

may-rua-bat-am-tu-tt

Một số máy rửa bát âm tủ được ưa chuộng nhất trên thị trường:

  • Dòng sản phẩm Bosch SMV46KX00E: thiết kế hiện đại, công nghệ rửa tới 10 chương trình và nhiều tính năng thông minh hỗ trợ quá trình rửa sạch nhanh với lượng bát đĩa lớn. Thiết bị hoạt động khá êm ái với độ ồn chỉ khoảng 46db. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp chương trình rửa dành cho các vật dụng bằng thủy tinh rất tiện lợi.
  • Dòng sản phẩm Bosch SMV46KS00E: đáp ứng nhu cầu rửa sạch cùng lúc 13 bộ bát đĩa phù hợp cho các gia đình đông người. Ngoài các tính năng hữu ích làm sạch bát đĩa và loại bỏ tác nhân gây hại, thiết bị được chú trọng vào thiết kế hệ thống điều khiển màn hình 7 đoạn để người dùng dễ dàng kiểm soát quá trình rửa, hệ thống cũng nhanh chóng có những cảnh báo nếu thiếu nước.
  • Dòng sản phẩm Electrolux ESL5343LO: đặc trưng với kiểu dáng khá gọn gàng, thiết kế hiện đại được các sử dụng nhiều cho các gia đình ở khu chung cư. Thiết bị khá tiết kiệm chỉ tiêu thụ lượng nước ít (chỉ khoảng 9,9l cho mỗi lần). Công nghệ sấy Airdry giúp bát đĩa sau khi rửa luôn được sấy khô tránh tạo ra môi trường cho các tác nhân gây hại đến sức khỏe con người tồn tại.

Không gian phù hợp để sử dụng máy rửa bát loại độc lập

Với thiết kế có khả năng di động, bề ngoài kích thước giống chiếc tủ lạnh mini và dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau sẽ thích hợp cho những không gian bếp có thiết kế theo từng khu vực, kiểu không gian thiết kế sẵn không có vị trí để lắp âm tủ. Tùy thuộc vào không gian trống trong phòng bếp có thể lắp đặt thiết bị ở bất kỳ đâu. Thiết bị này với thiết kế 2 ngăn giúp rửa sạch được nhiều bát đĩa hay ngay cả chảo, dụng cụ nhà bếp,… Thông thường máy rửa bát loại này được thiết kế với kích thước 60x85x60cm nên sẽ dễ lắp đặt ở những không gian rộng để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng nhà bếp. Với các kiểu thiết kế bếp của gia đình VIệt Nam thì máy rửa bát độc lập là một sự lựa chọn phù hợp và rất được ưa chuộng.

may-rua-bat-dl

Một số máy rửa bát độc lập được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Dòng sản phẩm Bosch SMS46GI04E: hỗ trợ rửa một lần 12 bộ bát đĩa và sự hỗ trợ của hệ thống sấy khô và chương trình rửa kính để đáp ứng được tối đa các nhu cầu của người dùng. Thiết bị được chế tạo từ thép không gỉ  sẽ đảm bảo việc bảo vệ các tác động bên ngoài, tăng độ bền cho hệ thống bộ máy bên trong hoạt động.
  • Dòng sản phẩm Elextrolux ESF8730ROX: loại 60cm hỗ trợ người dùng rửa 13 bộ bát đĩa trong một lần. Thiết bị được tích hợp các công nghệ hiện đại nhất như airdry hỗ trợ sấy khô, SoftSpikes và Softgrips chế độ rửa cho đồ thủy tinh.
  • Dòng sản phẩm Electrolux ESF5206LOW: là dòng máy rửa bát độc lập tiêu biểu của thương hiệu trên thị trường với hệ thống sấy khô tự nhiên, an toàn. Nhờ công nghệ mới đáp ứng nhu cầu rửa sạch bát đĩa và khả năng chống tràn nước hiệu quả.

Không gian phù hợp để sử dụng máy rửa bát để bàn

Thông thường, máy rửa bát để bàn có kích thước khoảng 45cm nên rất gọn nhẹ và dễ dàng trong việc bố trí trong không gian bếp (có thể đặt trên bàn bếp, dưới sàn hay bất kỳ nơi đâu thuận tiện). Với những gia đình ít người và không có nhiều diện tích thì đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Các dòng sản phẩm này thường hỗ trợ rửa 6-8 bộ bát đĩa và còn giúp tiết kiệm điện năng. 

may-rua-bat-de-ban-cho-khong-gian-nho

Một số dòng máy rửa bát để bàn đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Dòng sản phẩm Elextrolux ESF6010BW: có xuất xứ từ Thụy Điển mang tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu hỗ trơ 5 chương trình rửa đã đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của người dùng. 
  • Dòng sản phẩm Munchen C6: được đánh giá cao trên thị trường về độ bền, chi phí phải chăng. Với các hộ gia đình có không gian bếp hơi chật hẹp thì dòng sản phẩm này rất phù hợp. Với 6 chương trình rửa tự động đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu của người dùng.

Một vài kinh nghiệm khi chọn mua máy rửa bát theo không gian bếp trên đây sẽ phần nào giúp các gia đình chọn được thiết bị phù hợp. Chọn đúng máy rửa bát với kích thước phù hợp vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu rửa sạch bát đĩa vừa giúp không gian bếp nhìn gọn gàng hơn, thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng nhà bếp.

=> Xem thêm:

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon