Tuyết rơi dày tại spa và các tỉnh Tây Bắc

Không khí lạnh mạnh đã làm tuyết rơi dày tại sapa và một vài tỉnh thuộc địa phận Tây Bắc. Thông tin phóng viên Vtc cung cấp cho chúng tôi ngày hôm nay.

Vào lúc 9g30 sáng nay 15-12, tuyết đã bắt đầu rơi từ thưa thớt đến ngày càng dày, trên khu vực Núi Xẻ (đường đến đỉnh Phan Xi Păng), ở độ cao 2.200 mét.

Tuyết rơi trong mưa nhỏ, bám trắng xóa và cây cối và phủ lớp khá dày trên mặt đất.

Ông Nguyễn Phúc Thành – Trưởng trạm kiểm lâm Núi Xẻ (thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên) cho biết: Nhiệt độ tại khu vực Trạm Tôn và Ô Quý Hồ (trên quốc lộ 4D từ Sa Pa đi Lai Châu, ở độ cao 1.900 mét) là khoảng 2 độ C; còn trên khu vực Núi Xẻ là dưới 0 độ C.

Vào lúc 11g30, nhiệt độ vẫn đang tiếp tục giảm thấp và có mưa; nếu trời tạnh mưa thì khả năng tuyết rơi trên quốc lộ 4D (khu vực Ô Quý Hồ) là rất lớn.

Không khí lạnh ảnh hưởng đến vùng núi và trung du Bắc Bộ

Sáng nay (15-12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi và trung du Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Trưa và chiều nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; riêng phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ở các tỉnh vùng núi cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4; Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, từ chiều nay tăng lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Từ chiều mai (16-12), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét; riêng ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại.

tuyet_roi_sapa

tuyet_roi_sapa

tuyet_roi_sapa

tuyet_roi_sapa

Không khí lạnh này sẽ còn kéo dài qua noel vì thế các gia đình nên sử dụng các thiết bị sưởi ấm. Đặc biệt là các đèn sưởi nhà tắm để tránh gây các hiện tượng đột quỵ.

Siêu thị điện máy gia đinh NQ chúc quý khách hàng một mùa đông ấm áp và nhiều sức khỏe.

Bài viết liên quan

Trả lời

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon