Giải đáp một số thắc mắc về máy rửa bát mà người dùng quan tâm

Máy rửa bát là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho con người trong việc giúp người nội trợ tiết kiệm được thời gian công sức cũng như tiền bạc. Thiết bị này được sử dụng khá nhiều, tuy nhiên nhiều người vẫn còn những băn khoăn trước khi đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm này hay không. Để giải quyết vấn đề này, Shop An Gia sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc về máy rửa bát đĩa ngay trong bài viết dưới đây!

Câu hỏi 1: Dùng máy rửa bát có tốn điện năng không?

Các thiết bị điện thông thường sẽ khiến các gia đình mất một khoản tiền điện lớn nên mọi người sẽ lầm tưởng dùng máy rửa bát sẽ tiêu tốn điện năng. Sự thật là thiết bị này sử dụng điện năng rất ít do quá trình rửa được tối ưu về thời gian cũng như công nghệ tiết kiệm điện được tích hợp trong các thiết bị. Hệ thống cảm ứng độ sạch cũng như lượng bát đĩa trong mỗi chu trình rửa sẽ hỗ trợ thiết bị rửa ở các chế độ phù hợp và sử dụng lượng nước phù hợp, rút ngắn được thời gian rửa. Thương hiệu máy rửa bát Bosch là tiêu biểu cho việc sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện năng.

Câu hỏi 2: Dùng máy rửa bát có tốn nước không?

c

Một số thắc mắc về máy rửa bát đa phần sẽ muốn tìm hiểu về khả năng tiết kiệm điện và nước. Cũng giống như phần trên, các dòng máy rửa bát công nghệ mới tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ sử dụng lượng nước tiết kiệm tối đa nhất trong một chu trình rửa.

  • Hệ thống vòi phun với áp lực mạnh kết hợp nước nóng giúp bát đĩa sạch nhanh, sấy khô nhanh giúp giảm thời gian và lượng nước dùng.
  • Hệ thống cảm biến độ bẩn tự động điều chỉnh lượng nước trong mỗi lần xả phù hợp
  • Tích hợp nhiều chế độ rửa cho từng loại vật dụng để sử dụng một lượng nước phù hợp
  • Hệ thống cảm biến lượng nước chống tràn và tự động ngắt khi gặp sự cố

Câu hỏi 3: Sử dụng máy rửa bát rửa có nhanh không?

Theo thực nghiệm cũng như đánh giá thực tế của người dùng, việc sử dụng máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người nội trợ. Thay vì phải đứng rửa toàn bộ bát đĩa trong khoảng thời gian khá lâu, làm sạch bát đĩa bằng cách rửa đi rửa lại nhiều lần với nước sạch thì người dùng chỉ cần đổ bỏ thức ăn thừa sau đó xếp vào máy rửa bát và chọn chế độ rửa phù hợp. Thiết bị sẽ tự động nhanh chóng rửa sạch và sấy khô bát đĩa mà không cần sự tác động của con người. Với hệ thống vòi phun áp lực lớn sẽ nhanh chóng rửa sạch bát đĩa so với việc rửa bằng tay thông thường. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ rửa bằng nước nóng sẽ cho bát đĩa đảm bảo sạch sẽ cho lần sử dụng sau.

Câu hỏi 4: Máy rửa bát rửa được nhiều không và có rửa được xoong nồi không?

may-rua-bat-rua-duoc-xoong-noi

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của con người, các thương hiệu máy rửa bát cho ra đời nhiều dòng sản phẩm có kích thước để đáp ứng các dung tích chứa khác nhau. Thông thường sẽ có loại đáp ứng nhu cầu rửa bát với số lượng 6 bộ, 8 bộ,  9 bộ hay 14 bộ, … để người dùng lựa chọn. Tùy thuộc vào số lượng người cụ thể trong gia đình mà người dùng có thể chọn loại máy rửa bát với dung tích phù hợp nhất vừa đáp ứng nhu cầu vừa tránh lãng phí. Đa phần các dòng máy rửa bát hiện nay có dung tích lớn sẽ có khu tách biệt trong khoang rửa để hỗ trợ rửa xoong nồi và các vật dụng khác tránh sự va chạm, các loại đồ dùng nhà bếp này có thể chịu được nhiệt độ khoảng 70 độ thì đều có thể rửa được trong máy rửa bát.

=> Tìm hiểu thêm: Bột làm sạch chuyên dụng dùng cho máy rửa bát là những loại nào?

Câu hỏi 5: Máy rửa bát hoạt động có ồn không?

Trên thực tế, các dòng máy rửa bát khi hoạt động ít nhiều sẽ gây ra tiếng động. Tuy nhiên, độ ồn không quá lớn chỉ khoảng 48db sẽ không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Với một số dòng máy rửa bát hiện đại, một số công nghệ được tích hợp để chống tiếng ồn khá hiệu quả nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Câu hỏi 6: Các kích thước thông dụng của máy rửa bát

kich-thuoc-thong-dung-may-rua-bat-am-tu

Biết được các kích thước phổ biến của máy rửa bát sẽ giúp cho người dùng có được tính toán về vị trí lắp đặt, bố trí trong không gian nhà bếp để không gây mất thẩm mỹ hay không tiện lợi cho quá trình sử dụng. 

  • Kích thước loại máy rửa bát để bàn: thông thường sản phẩm loại này sẽ có kích thước tối đa khoảng 450*550*500mm (C*R*S).
  • Kích thước loại máy rửa bát độc lập: kích thước tối đa khoảng 850*600*600mm  (C*R*S).
  • Kích thước loại máy rửa bát âm tủ: kích thước tối đa khoảng 815*600*600mm (C*R*S).

Trên đây là lời giải đáp cho một số thắc mắc về máy rửa bát mà người dùng hiện nay rất quan tâm. Nếu bạn còn vấn đề gì về máy rửa bát cần được làm rõ có thể liên hệ với chuyên gia từ Shop An Gia để được giải đáp và tư vấn!

=> Tìm hiểu thêm: Máy rửa bát loại nào tốt – Những điều người sử dụng máy rửa bát cần biết

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon