Mẹo bỏ túi giúp giặt quần áo nhanh khô trời mưa ẩm

Mùa xuân ở miền bắc và mùa mừa ở miền nam thực sự mang lại những ác mộng cho bà nội trợ khi phải giặt và phơi quần áo. Thời tiết cứ nồm mưa cả ngày không ngớt. Quần áo giặt xong phơi ra cả tuần không khô. Vậy đâu là giải pháp giúp quần áo khô nhanh khi trời ẩm.

1. Giăt quần áo và những lưu ý :

Thời điểm tốt nhất trong ngày để phơi quần áo là vào buổi sáng vì đây là thời điểm bạn có thể phơi được nhiều thời gian nhất trong ngày, thêm vào đó buổi sáng thời tí mưa hơn quần áo ẩm ướt nhanh khô hơn. Bạn có thể ngâm quần áo từ tối hôm trước.

Chọn nước xả vải, với nước xả vải tốt bạn quần áo sẽ nhanh khô hơn rất nhiều, tốt nhất nên chọn nước xả vải một lần để quần áo được thơm tho và không bị nhàu.

Phơi quần áo khi gặp trời nắng

Thêm nước xả vải để quần áo nhanh khô hơn

Chú ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

Không giặt quá khối lượng cho phép. Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

2. Khi phơi quân áo cần lưu ý:

Phơi quần áo ngay khi có hơi nắng vì chỉ quần áo được hấp thụ ánh nắng chúng sẽ bớt hôi và giảm tỉ lệ ẩm mốc và ố sau những ngày bị ướt không được khô.

Phơi quần áo khi gặp trời nắng

Phơi quần áo khi gặp trời nắng

Bạn cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi.

Nên phơi quần áo và móc hoặc ngòng vì như thế bạn vừa phơi được nhiều mà lại nhanh khô.

Phơi quần áo hiệu quả

Phơi quần áo hiệu quả

Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn.

Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,…

3. Là sấy quần áo

Là (ủi) đồ trước khi mặc vừa giúp dáng quần áo đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải trong quá trình lưu trữ. Không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn.

phoi_quan_ao_3

Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

4. Một số lưu ý khác giúp quần áo khô nhanh hơn

Thông gió

Khi phơi quần áo, Mẹ hãy chừa khoảng hở để quần áo luôn được thông thoáng và mau khô. Nếu tiết trời quá ẩm, Mẹ có thể dùng quạt thổi hoặc máy sấy cũng rất hiệu quả đấy!

Nhúng quần áo vào nước nóng

Sau khi giặt, Mẹ có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Phơi ngược

Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, Mẹ hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

Ủi trước khi phơi

Đây là cách giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Nếu Mẹ ủi cả 2 mặt, thì quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.

Cuộn trong khăn lông khô

Sau khi vắt kĩ, Mẹ trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, Mẹ sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

Giũ kỹ quần áo

Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa. Mẹ đừng quên công đoạn này nhé!

Và Phương án cuối cùng và hiệu quả nhất

Bạn dường như chả cần quan tâm đến những bước trên. Hãy sắp cho mình một chiếc máy sấy quần áo để không còn phải lo vấn để quần áo bị ấm ướt.

Máy sấy quần áo tròn

Máy sấy quần áo tròn

Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon