Không khí lạnh tăng cường khiến miền bắc trở rét

Không khi lạnh tăng cường miền bắc trời rét nhiệt độ có nơi xuống tới 8 độ c.

Trong khi đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc từ cuối tuần qua chưa kịp suy yếu, lại có thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường khiến nền nhiệt các tỉnh miền Bắc tiếp tục giảm.
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo từ sáng ngày 19/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống khu vực Bắc Bộ nước ta.

mien bac troi ret

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có mưa, mưa nhỏ vài nơi. Trên đất liền, gió đông bắc mạnh cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Nền nhiệt độ các tỉnh thành phía Bắc tiếp tục giảm khoảng 2 độ C. Trời chuyển rét nhẹ, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất.

Phía tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 16 – 18 độ C, vùng núi trong khoảng 11 – 13 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ giảm xuống 17 – 19 độ C, vùng núi 14 – 16 độ C. Một số vùng núi cao như Sìn Hồ (Lai Châu), núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ có khả năng giảm tới 8 – 10 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 19/11:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 18 – 27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ: 18 – 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ từ: 17 – 27 độ C, vùng núi có nơi 14 – 16 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa; riêng phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Nhiệt độ từ: 20 – 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa; riêng phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3, đêm mạnh dần lên cấp 4 – 5. Nhiệt độ từ: 22 – 28 độ C, phía nam có nơi 29 – 31 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ từ: 17 – 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 23 – 33 độ C.

Bạn đã chuẩn bị các thiết bị sưởi ấm cho gia đình chưa? Hãy liên hệ  với chúng tôi để được tư vấn và mua các sản phẩm sưởi ấm mới nhất năm 2013.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon