Bắc bộ rét đậm nhất kể từ đầu mùa đông

Theo thông tin mới nhất chúng tôi mới nhận được thì không khí lạnh mạnh còn đang tiếp tục tăng cường xuống nước ta.

khong khi lanh tang cuong

Do không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay các khu vực từ Tây Bắc Bộ cho đến Thừa Thiên – Huế trời rét nhiều nơi rét đậm, rét hại. Từ đêm mai (15/12), nhiệt độ còn xuống mức thấp hơn nữa. Đây là đợt rét đậm diện rộng nhất kể từ đầu mùa…

Theo Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.Dự báo khoảng chiều và đêm nay (14/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Ở các tỉnh vùng núi cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4;

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều tối nay gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét; từ đêm mai 15/12 các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Tuy nhiên, dự báo đợt rét đậm này không kéo dài quá 3 ngày.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm nay (14/12):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trời rét. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 – 16 độ, có nơi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 17 – 20  độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:  Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 – 15 độ, vùng núi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 15 – 17 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét.  Nhiệt độ thấp nhất từ 13 – 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 15 – 17 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rải rác. Phía bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 – 18 độ, phía nam có nơi 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 17 – 20 độ, phía nam có nơi 20 – 23 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.  Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Với không khí lạnh như thế này bạn và gia đình bạn nên chuẩn bị các phương án sưởi ấm nhất là khi tắm. Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại mà công ty chúng tôi đang cung cấp là sản phẩm được coi là tốt nhất để sưởi ấm và nó còn có tác dụng trị liệu.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon