Cách sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả nhất

Máy sấy quần áo đã trở thành một người bạn của nhiều phụ nữ. Vào mùa xuân hay những thời điểm mưa nhiều. Không gian phơi quần áo bị hạn chế cho dù bạn có vắt khô đến đâu thì quần áo cũng không thể khô được. Máy sấy quần áo xuất hiện và đương nhiên nó trở thành công cụ hữu ích giúp quần áo của bạn khô nhanh chỉ trong vòng 1 tiếng.

Mùa xuân ở miền bắc hay mùa mưa ở Sài Gòn nó thật sự là ác mộng với nhiều gia đình. Quần áo phơi cả tuần không khô, mưa nhiều độ ẩm cao gây ra những vết mốc không mong muốn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loai máy sấy khác nhau.

Quần áo không khô khi trời nồm là vấn đề khó giải quyết

Quần áo không khô khi trời nồm là vấn đề khó giải quyết

Loai máy sấy dạng như máy giặt hiện chủ yếu là hàng nhập khẩu nguyên chiếc của một số nhãn hiệu: Electrolux (sản phẩm của Mỹ, ráp tại Thái Lan, Indonesia), Teka (sản phẩm của Tây Ban Nha), Indesit (sản phẩm của Ý, ráp tại Anh)… Đa số các loại máy sử dụng công nghệ dẫn ống hơi, riêng nhãn hiệu Indesit có thêm loại máy sử dụng công nghệ ngưng tụ. Dòng máy ngưng tụ có khay chứa nước và bụi nằm bên trong, lượng nhiệt tỏa ra không đáng kể. Dòng dẫn ống hơi tỏa nhiệt khá lớn (khoảng 500C), thải nước và bụi ra ngoài qua một đường ống.

Máy sấy quần áo electrolux

Máy sấy quần áo electrolux

Các sử dụng máy sấy quần áo

Bước 1 Chuẩn bị quần áo: Bạn hãy chắc chắn rằng các loại quần áo đã được giặt sạch và vắt thật khô. Tuyệt đối không để quần áo ướt vì nó có thể làm ảnh hướng đến bộ sấy khô quần áo bên dưới.

Bước 2 Phân loại quần áo: Những đồ dài bạn trên trên cùng và đồ ngắn bạn treo xuống ở những tầng dưới để đảm bảo không gian cũng như giúp quần áo khô nhanh hơn.

Bước 3 Cho quần áo vào máy sấy và xác định thời gian cần sấy: Với máy sấy dạng cây thì bạn có thể sấy tối đa lên tới 15 kg theo cân máy giặt bạn có thể treo kín tủ với những chiếc ngòng. Nếu bạn sấy đủ số cân đó thì bạn để thời gian là 180 phút còn lại ít hơn bạn có thể tùy chỉnh thời gian nhỏ hơn để đảm bảo tiết kiệm điên năng.

Bước 4 Bạn chỉ cần bật máy lên và hẹn giờ: Ngoài ra bạn không cần phải làm gì thêm vì các loại máy sấy này đều có chế độ hẹn giờ và tự ngắt khi hết thời gian.

Lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

Chọn chế độ sấy quần áo phù hợp với chất liệu vải

Máy sấy quần áo có rất nhiều chế độ sấy với nhiều loại quần áo chất liệu vải khác nhau. Việc chọn chế độ sấy phù hợp với quần áo là điều nên làm.

che-do-say-quan-ao
Các chế độ sấy quần áo

Chọn thời gian sấy quần áo

Chọn thời gian sấy quần áo giúp chúng ta sấy quần áo không bị hư hỏng. Việc để thời gian sấy quá lâu gây ảnh hưởng đến chất lượng của quần áo. Chọn thời gian thích hợp để sấy là điều nên làm. Chúng ta có thể chọn 30 60 và 90 phút cho một mẻ sấy.

Không nên nhét cố thêm quần áo vào máy

Rất nhiều người có thói quen cho thêm quần áo vào máy để sấy được nhiều hơn. Tuy nhiên điều này rất nguy hiểm. Máy sấy quần áo quy định khối lượng nhất định và theo kinh nghiệm của điện máy An Gia chúng ta nên sấy nhỏ hơn so với khối lượng cho phép tầm 1kg. Việc này giúp việc sấy quần áo tốt và trơn tru hơn.

Khi sấy không nên mở ra

Việc chúng ta mở ra mở vào cửa máy của máy sấy quần áo dẫn tới nhiều hệ luỵ. Hệ thống máy có thể phải khởi động lại block. Nhiệt bị phân tán, quy trình sấy bị ngưng đột ngột. Chưa kể những vấn đề liên quan đến an toàn với người sử dụng.

Bổ sung: Một vài lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

Những lưu ý sau khi sấy quần áo

Lấy quần áo ngay sau khi sấy khô

Sau khi sấy chúng ta lấy quần áo ra luôn giúp quần áo chống nhăn, thêm vào đó gián tiếp chúng ta sẽ phải mở cửa của máy sấy ra. Giúp quần áo tản nhiệt nhanh hơn.

lay-quan-ao-sau-khi-say

Không nên mặc quần áo ngay sau khi sấy

Sau khi sấy mà chúng ta mặc luôn quần áo sẽ dễ gây hỏng,hoặc bị co giãn rất nhiều. Thêm vào đó quần áo vẫn còn hơi ấm nên việc mặc luôn dễ bị gây kích ứng da. Hãy treo quần áo ra nơi khô thoáng tầm 15 phút sau đó hãy mặc là tốt nhất.

mac-quan-ao-sau-khi-say

Có thể bạn quan tâm : Cách sử dụng máy sấy quần áo ELectrolux

Hi vọng với kiến thức trên điện máy An Gia đã cung cấp cho mọi người thêm cách sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả, an toàn

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon