Xe năng lượng mặt trời – hệ thống lọc nước khép kín

Một khi bạn đã có nước sạch để uống, bằng cách nào đó như máy lọc nước, các hệ thống lọc nước gia đình,… thì bạn không còn thực sự phải lo lắng về nó nữa.

Tuy nhiên, khi bạn không thể được cung cấp nguồn nước sạch để uống như những cư dân vùng sâu, vùng xa, nơi không có lưới điện hoặc cơ sở hạ tầng nước thì việc làm thế nào để gia đình mình có đủ nước sạch cho sử dụng là một vấn đề lớn thật sự cần được giải quyết.

Ở các nước trên thế giới hiện nay cũng đã có một loạt các giải pháp khác nhau cho phép người nghèo có thể có nước sạch để sử dụng từ các thiết bị không đòi hỏi năng lượng điện. Trong đó phải kể đến là các xe năng lượng mặt trời với hệ thống lọc nước khép kín vô cùng tiện lợi.

Xe lọc nước năng lượng mặt trời

Xe lọc nước năng lượng mặt trời

Chiếc xe này được tích hợp một bảng điều khiển năng lượng mặt trời và lưu trữ pin để vận hành hệ thống lọc nước một cách dễ dàng. Con người có thể vận chuyển chiếc xe này đi bất kỳ nơi đâu, đến các nguồn nước cần lọc và chúng có thể cung cấp lên đến 4320 lít nước uống an toàn mỗi ngày. Hệ thống xe lọc nước này có thể sản xuất nước sạch để uống hoặc nấu ăn, tắm giặt từ bất kỳ nguồn nước bề mặt nào như nước giếng, nước ao, hồ, sông, hay ngay cả nước được tích trong các bể chứa, thùng chứa,…

Hiệu quả lọc nước của hệ thống này đã được chứng mình bằng cách kiểm tra trong phòng thí nghiệm một cách độc lập. Kết quả cho thấy rằng: nó có khả năng loại bỏ nồng độ cao của chất gây ô nhiễm, đặc biệt là các chất phóng xạ như Iodine – 131 hay Cesium – 137 được tìm thấy trong nước uống của Nhật Bản.

Đơn vị này đã được chứng minh bằng cách kiểm tra trong phòng thí nghiệm độc lập để loại bỏ nồng độ cao của chất gây ô nhiễm phóng xạ, Iodine-131 và Cesium-137 được tìm thấy trong nước uống của Nhật Bản.

Có thể nói, đây là một giải pháp lọc nước tuyệt vời giúp cung cấp nước sạch với một khối lượng lớn, di động và không hề tốn kém điện năng và các năng lượng nhân tạo. Tuy nhiên chiếc xe lọc nước năng lượng mặt trời này không phải là rẽ. Đương nhiên nó không phù hợp đối với cư dân nghèo vùng sâu vùng xa nhưng lại là giải pháp tuyệt vời cho hoạt động của các tổ chức nước từ thiện. Điều đó giúp mang lại nguồn nước uống an toàn, sạch sẽ cho người dân và các nạn nhân của các vùng thảm họa trong ngắn hạn hay bất cứ nơi nào thực sự có nhu cầu trên thế giới.

Bài viết liên quan

Trả lời

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon