Làm thế nào giữ ấm cho trẻ vào mùa đông

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cực kì nhạy cảm với thời tiết vì thế việc chăm sóc và nhất là giữ ấm vào mùa đông là rất quan trọng. Cùng điện máy gia đình giải đáp những câu hỏi về giữ ấm cho trẻ.

Tắm thế nào là đúng cách cho trẻ?

Trẻ nhỏ da rất nhạy cảm, dễ bị ứng nên mặc dù trời lạnh bạn vẫn phải thường xuyên tắm rửa cho bé. Những nguy cơ khi tắm vào mùa lạnh luôn luôn hiện hữu nếu bạn không lưu ý phòng tránh cho trẻ nhỏ.

Clip hướng dẫn tắm cho trẻ:

Các lưu ý khi tắm cho trẻ vào mùa đông:

  • Tắm cho trẻ trong phòng kín gió.
  • Dùng các thiết bị sưởi ấm chuyên dụng như đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại.
  • Mở vòi nước nóng và bật thiết bị đèn sưởi trước để phòng đủ ấm.
  • Nước không quá nóng để tránh làm hại da mỏng của bé.
  • Lau và rửa nhanh nhất có thể cho trẻ.
  • Ủ ấm ngay sau khi tắm xong và lưu ý phả.
  • Đặc biệt chú ý đến các vùng nhạy cảm như tay, nách.. vì nơi đó sẽ là nơi chưa nhiều vi khuẩn

Cách mặc quần áo như thế nào đúng cách?

Sử dụng cách mặc quần áo theo nguyên tắc từng tầng. Tầng đầu tiên ưu tiên những chất liệu cotton giúp da thoáng mát và dễ thấm mồ hôi khi trẻ hoạt động nhiều.  Tiếp theo bạn nên là các áo dạng thu đông hay áo len chui đầu, và cuối cùng là áo khoác ngoài. Nếu ra ngoài bạn nên chuẩn bị cho trẻ mũ len và khăn che cổ và tai.

mac am cho tre

Mặc ấm cho trẻ

Lưu ý khi trẻ con hiếu động rất hay nghịch các bà mẹ phải để ý để cởi bớt áo để tránh ra mồ hôi dễ gây cảm lạnh.

Bụng vì sao phải được giữ ấm?

Bụng là bộ phận quan trọng. Mùa lạnh nếu trẻ bị lạnh bụng nguy cơ bị chương bụng, tiêu chảy, đau bụng. Mùa lạnh dữ ấm cho bụng trẻ sẽ giúp hấp thu thức ăn tốt hơn.

Để luôn giữ ấm bụng của bé, bạn nên cho bé mặc kiểu áo giống tạp dề hoặc quấn một lớp khăn mỏng quanh vùng bụng rồi mới mặc quần áo ra ngoài. Khi bé ngủ, bạn vẫn có thể quấn khăn để đề phòng bé đạp chăn sẽ bị hở bụng. Nếu có thể bạn nên mua bộ áo liền quần cho bé mặc lúc ngủ, đảm bảo bụng bé sẽ luôn được ủ ấm.

Giữ ấm cho bàn chân

Bàn chân là nơi tâp rất nhiều dây thần kinh và nó đặc biệt quan trọng tới các bộ phận khác vì thế nó có ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể của bạn.

Trời lạnh bạn nên bảo vệ đôi chân bé. Ngoài đi tất , giầy bạn nên ngâm chân cho bé với nước nóng trước khi đi ngủ.

Nên cho bé ra ngoài

Mùa lạnh trẻ trong nhà là tốt nhưng cũng như người lớn trẻ nhỏ cũng rất cần được có không khí trong lạnh nhằm tăng sức để kháng. Đi chơi những nơi nhiều cây xanh là điều kiện tốt cho sức khỏe.

cho tre di choi mua dong

Cho trẻ đi chơi mùa đông

Hãy chắc chắn rằng thi thoảng, bạn và bé cùng được ra bên ngoài thư giãn như đi công viên, vườn bách thú, đi bộ… nơi không khí càng trong lành càng tốt. Vì bé vẫn rất cần vitamin D từ ánh sáng mặt trời để xương mạnh khỏe.

Thực phẩm nào giúp giữ ấm cho trẻ?

Vào mùa đông cơ thể bé sẽ thiếu vitamin vì phải chống chọi với cái rét. Để tăng sức đề kháng bạn nên chăm sóc cho trẻ và bổ sung đủ lượng vitamin. Ngoài ra các loại rau củ gia vị như gừng, tỏi, tía tô… sẽ giúp cơ thể bạn giữ nhiệt tốt hơn. Những loại gia vị này còn có tác dụng giải cảm, giữ ấm cho bụng tốt. Ngoài ra mùa đông còn rất nhiều loai củ quả có chất lượng vitamin rất tốt cho sức khỏe như cà rốt, xu hào,súp lơ.. Nên bổ sung nhiều ra và hạn hế đồ béo tránh nguy cơ béo phì từ nhỏ.

thucpham mua dong

Thưc phẩm mùa đông

Ngoài ra mật ong là dược phẩm cực tốt cho họng và đường hô hấp. Trước khi đi ngủ bạn cho trẻ uống chút mật ong pha với nước ấm.

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon