Cách tẩy mốc ố quần áo những ngày mưa

Sau những ngày mưa quần áo của sẽ có hiện tượng ẩm mốc vì không dược hong khô và để lâu ngày ẩm ướt. Đây thực sự là vấn đề đau đầu với nhiều bà nội trợ. Hãy cũng chúng tôi tham khảo các các chống ẩm hiệu quả những ngày mưa phùn kéo dài sắp tới.

Tham khảo không thể bỏ qua: Máy sấy quần áo chống ẩm mốc hiệu quả

Dùng dấm tẩy vết ố trên áo mưa cực kì hiệu quả

Áo mưa chắc chắn sẽ dính những vết bẩn do nhiều yếu tố nhất là khi tham gia giao thông xong, nếu chúng ta không làm sạch và phơi khô ngay rấ dễ mốc màu thâm đen và có mùi hôi khó chịu. Xà phòng chưa chắc đã là giải pháp tốt, các bạn chỉ cần vải bông sạch thấm và lau qua vết mốc đảm bảo chúng sẽ sạch và sáng như mới.

Những nơi có vết mốc mới xuất hiện, trước tiên các mẹ dùng bàn chải để chải, tiếp đó dùng cồn để tẩy. Còn đối với những vết mốc cũ, các mẹ cần bôi dung dịch amoniac, để một lúc lại tẩm dung dịch thuốc tím lên, sau đó dùng dung dịch NaHSO3 ngâm và dùng nước sạch giặt lại là được.

Oxy già tẩy mốc cực nhanh

Oxy già là chất tẩy mốc cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ Đổ oxy già vào máy giặt, sau đó ngâm đồ từ 20 – 30 phút rồi bắt đầu cho máy chạy. Oxy già không những giúp tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi như thuốc tẩy.

Chanh tươi tẩy mốc hiệu quả

Chanh thật tuyệt vời chúng không chỉ mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Chanh còn dùng để tây vế thâm ố trên quần áo đặc biệt là áo trắng cực kì hiệu quả.

Mẹo tẩy vết ố áo mưa với nước dấm

Mẹo tẩy vết ố áo mưa với nước dấm

Tẩy vết thâm li ti, vết mốc trên quần áo: Bạn thấm ướt những vết thâm kim, mốc trên vải bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông, xả sạch.

Dùng baking soda tẩy mốc

Khi quần áo bị mốc, hãy hoà tan nước giặt với nước ấm. Cho baking soda với tỷ lệ 1 thìa cà phê/2-3 chiếc quần, áo. Sau đó, ngâm khoảng 5-10 phút rồi vò sạch các khu vực bị mốc. Xả quần áo với nước sạch rồi phơi khô ngoài ánh sáng mặt trời.

Khoai tây và hiệu quả tẩy mốc quần áo bất ngờ

Dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt để làm bay đi những vết mốc dày. Cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên khu vực bị mốc. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, bạn tiếp tục thay miếng khác cho đến khi vết mốc mờ đi và dần dần biến mất.

Khoai tây tẩy mốc hiệu quả trên quần áo

Khoai tây tẩy mốc hiệu quả trên quần áo

Lưu ý không chà quá mạnh và quá lâu trên cùng một vết mốc. Sau đó, dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt da và để sau khoảng 30 phút thì bạn tiếp tục nhúng một góc nhỏ khăn bông vào lòng trắng trứng rồi xoa lên bề mặt da. Thế là đồ da của bạn đã láng bóng trở lại và không còn vết mốc nào nữa.

Hãy thử nghiệm trong những cách đơn giản trên. Bạn sẽ đạt được những hiệu quả bất ngờ.

Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon