Cách tắm cho trẻ vào mùa đông hiệu quả

Trẻ em một trong những đối tượng rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Mùa đông đang đến gần cùng dienmaygiadinh.net tìm hiểu các vấn đề khi tắm cho trẻ?

Mùa đông thời tiết lạnh giá, đến người lớn tắm cũng rất ngại thì trẻ nhỏ thì không nhất thiết phải ngày nào cũng tắm. Trẻ em do không phải làm việc, tiếp xúc nhiều với không gian bên ngoài nên cũng ít cáu bẩn hàng ngày, chỉ cần lau sạch cho chúng với nước ấm đặc biệt lưu ý từ vùng rốn tới chân mỗi ngày là đươc rồi. Một tuần nên tắm cho trẻ toàn thân 2 lần.

tam cho tre vao mua dong

Tắm cho trẻ vào mùa đông

Tắm cho trẻ thì nhất thiết là phải bằng nước ấm, trong phòng kín gió và nên dùng các thiết bị sưởi ấm. Nếu trẻ lớn tầm hơn 1 tuổi bạn có thể mua một cái chậu to hoặc một bể nho nhỏ để ngâm bé trong đó giúp dữ nhiệt.

Bố mẹ nên tắm trước rồi mới đến trẻ, vì khi bố mẹ tắm sẽ làm cho hơi nước ấm vẫn còn đọng lại trong phòng nên phòng sẽ ấm hơn là cho con tắm trước. Nếu thời tiết lạnh quá, bạn cũng thế thể cho vào nước một ít dầu tràm để cho trẻ ấm hơn.

Nguyên tắc các bà mẹ không thể bỏ qua, tắm cho trẻ phải tắm từ dưới lên trên, sau khi tắm xong phần nào thì có để khăn ấm vào vùng tắm xong và tiếp tục lên dần và đầu là bộ phận cuối cùng để tránh gây lạnh ngay từ đầu.

lau nguoi cho tre

Lau người cho trẻ sau khi tắm

Khi tắm xong phải dùng khăn khô lau sạch và tiếp tục càm sẵn một khăn ủ loại  to chum vào người bọc kín để thấm nước trên người. Nếu bạn chỉ có một mình thì nên để khăn tắm cạnh bồn để ngay lâp tức có thể quấn cho bé khi tắm xong.

Khi lau mọi người hay chú ý đến ngực, lưng, mặt nhưng bộ phận rất quan trọng phải lau khô và giữ ấm ngay đó là gan bàn chân. Nếu là trẻ sơ sinh thì một người mặc áo, một người đi tất chân đồng thời một lúc, quần mặc sau cùng.

Một điều cần lưu ý nữa là trước khi tắm cho trẻ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo, tất, bao tay để sẵn trên giường, tốt nhất nên làm ấm trước, để khi tắm xong, trẻ mặc luôn vào không bị lạnh.

Vào mùa đông, tần suất tắm nên giảm xuống để tránh gây kích ứng da của trẻ. Hạn chế thời gian tắm trong khoảng 5 – 10 phút để đảm bảo nước vẫn đủ ấm.

tam cho tre bang den suoi nha tam

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm để sưởi ấm cho trẻ. Các thiết bị đèn sưởi nhà tắm đặc biệt tốt cho con người đặc biệt với trẻ em. Với sản phẩm treo tường bạn không còn phải lo đên vấn đề giật hay chập điện bạn có thể thoải mái điều chỉnh công suất để phù hợp với nhiêt độ trong phòng.

 Xem thêm clip tắm cho trẻ như bác sĩ tại gia:

 

 

Bài viết liên quan

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon