Bí quyết sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm điện

Sở hữu một chiếc đèn sưởi nhà tắm sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn không còn ngại tắm mỗi khi mùa đông giá lạnh tràn về. Một vài bí quyết sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm điện, giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị dưới đây sẽ rất cần thiết đối với bạn.

su-dung-den-suoi-nha-tam

Sử dụng lúc nào thì bật lúc đó

Đèn sưởi nhà tắm sử dụng tia hồng ngoại nên có thể làm ấm phòng tắm nhanh chóng chứ không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi như những loại đèn thông thường khác. Bí quyết sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm điện dành cho bạn đó là lúc nào bạn sử dụng thì bật đèn lúc đó. Khi sử dụng xong, bạn nên tắt thiết bị ngay. Không nên bật đèn quá lâu để tránh gây cháy nổ vì công suất của thiết bị rất cao. Nếu tắm cho trẻ nhỏ thì bạn nên bật đèn trước một vài phút để không khí phòng tắm ấm lên rồi hãy cho trẻ vào tắm.

Tránh để nước bắn vào đèn sưởi

Tuy các thiết bị đèn sưởi đều có vỏ đèn và bóng có khả năng chống chịu nước nhưng để an toàn, bạn nên tránh để nước bắn vào đèn sưởi. Khi lắp đặt thiết bị, bạn không nên lắp đặt đèn sưởi gần bồn tắm, vòi hoa sen hay các vật liệu dễ cháy nổ khác. Nên lắp thiết bị trên bề mặt bằng phẳng, cao hơn vòi hoa sen ít nhất 1,8 đến 2m. Nếu bạn lắp đèn sưởi lên tường thì phải lắp luôn tấm bảo vệ đèn và phải thường xuyên kiểm tra để tránh trường hợp bị rò rỉ điện, chập mạch, gây cháy nổ.

Tránh sử dụng đèn sưởi nhà tắm quá 45 phút

Để sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm điện và bảo đảm an toàn cho sức khỏe, bạn chỉ nên sử dụng đèn sưởi khoảng 30 đến 35 phút. Nếu bạn muốn sử dụng tiếp thì nên tắt thiết bị trong khoảng 30 giây rồi bật lại. Đèn sưởi nhà tắm có chức năng làm ấm nên công suất và mức bức xạ nhiệt cao. Nếu sử dụng trong thời gian quá lâu thì khả năng cháy nổ sẽ rất cao. Mặt khác, dù tia hồng ngoại mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng nếu sử dụng đèn sưởi quá lâu, các bức xạ hồng ngoại sẽ phản tác dụng, gây khô da và ảnh hưởng đến tóc.

Vệ sinh đèn sưởi nhà tắm theo định kỳ

Để bảo vệ sự an toàn cho các thành viên trong gia đình tăng tuổi thọ cũng như hiệu suất hoạt động cho thiết bị, bạn nên vệ sinh đèn sưởi theo định kỳ 2 lần trong năm.

Tham khảo thêm : Cách vệ sinh đèn sưởi nhà tắm

Với những bí quyết sử dụng đèn sưởi nhà tắm tiết kiệm điện trên, hy vọng bạn sẽ yên tâm và hài lòng hơn với cuộc sống của mình!

Bình luận đã bị đóng.

0967788783
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon